Thứ Hai, 23 tháng 5, 2016

Rèn luyện sức khỏe với bàn ghế hòa phát

Với nhân viênxí nghiệp chắc hẳn không ai sẽ tránh khỏi cái cảm giác đau nhức cơ thể khi luôn luôn ngồiim một nơi làm việc 8 tiếng trên Bàn làm việc hòa phát trong ngày. Và sự thực điều đó rất có hại cholong thể mỗi người, việc ngồi quá lâu trong một tư thế khiến bạn có nguy cơ mắc nhiều loại bệnh như suy thận hoặc là một nỗi lo khá là đáng gườm đối với con gáinói chung đó là việc ngồi nhiều sẽ “giúp ích rất lớn cho việc phát triển vòng 2 một cách phì nhiêu”. Vậy làm như thế nào đểthay đổi điều? chẳng hay nghỉ làm ở nhà tập thể dục?
Tôi đùa thôi, thực ra điều này cũng không phải điều quá xa lạ trong thế giới, các nhà nghiên cứu đã tìm hiểu ra các cách thức thể thao hữu ích tại văn phòng cho nhân viên, bạn có thể luyện tập một xíu, hoạt động một chút sẽ giúp công việc bạn được thuận lợi hơn, giảm mệt mỏi với khả năng việc làm cao cũng như việc tạo nguồn cảm hứng mới và giúp trí nào các bạn được thông minh hơn.


Hơn tất cả đó là phương pháp luyệ tập Yoga, các nhà khoa học đã chứng tỏ phương pháp tập Yoga sẽ giúpcác bạn thay đổi bộ phận não, giảm stress, làm giảm biến đổi biểu hiện gen, làm tăng tính linh hoạt, ổn định huyết áp, cải thiện phổi, giảm đau cổ mãn tính, lo lắng, đau lưng mãn tính……và nhiều thay đổi khác. Có thể mọi người đang suy nghĩrằng “Tôi không muốn làm trò hề khitrong giữa công sở chải đệm ra tập Yoga”? Đâu khó khăn gì chỉ với một chiếc ghe xoay hoa phat bạn sẽ có thể tập một bài tập Yoga nhỏ và đủ mang lại ích lợi thay đổi cho bản thân cũng nhưkết quả việc làm. Tôi xin giới thiệu với bạn một chanel nhỏ cách thức tập Yoga với chiếc ghế văn phòng

Office Chair Yoga

Bằng việc tập luyện thư giãn trong thời gian làm việc cán bộ hoàn toàn có thể quên đi nỗi lo khi phải làm việc suốt8 tiếng một ngày tại công sở. Hoàn thành tốt công việc của các bạn đầu tiên hãy tôn trọng cơ thể và sức khỏe của bản thân. Ngoài ra còn một số bài tập ngắn để thực hiện trongcông sởnhư:

Thả lỏng hai vai:
Vai là nơi mà phần lớn trong bạn thường giữ ở trạng thái ngay ngắn. Vì một vài lí do mà các bạn khi các bạn giữ các cơ vai chặt hơn, năng suất làm việc sẽ cao hơn. Cho nên, nếu giữ vai  ở một vị trí quá lâu có thể đè nén dây thần kinh và làm suy yếu sự lưu thông máu.
Bài tập này giúp cơ mạnh hơn và thả lỏng các cơ này.Các bạn có thểdùng cái ca nhỏ cho bài tập này. Hoặc giữ chai nước đầy trên, sử dụng tạ tay nhỏ. Bài tập này nên tập ở chiếc ghế tựa không có tay cầm.
1. Ngồi trên ghế Ghế phòng chờ lưng thẳng , các cơ bụng ép chặt.
2. Đưa hai tay ra cạnh sườn cho // với sàn nhà. Giữ 3 giây. Hạ thấp tay.
3. Đưa hai tay về phía trước mặt sao cho song song vớinền nhà. Giữ 3 giây. Hạ thấp tay.
4. Lặp lại động tác 8-10 lần.

Bài tập với ngón tay:
Thậm chí ngón tay của các bạn cũng cần phải được tập luyện. Khi bàn tay có những phút nghỉ ngơi ( bộ não vẫn làm việc) , mở rộng cánh tay, căng lòng bàn tay và các ngón tay. Tiếp đó, từng bước một, chạm mỗi đầu ngón tay vào ngón tay cái, xoa tròn, cuối cùng duỗi thẳng ngón tay. Lặp lại bài tập 10 lần với mỗi ngón tay.

Bài tập căng cơ lưng:
Bạn có thể thực hiện bài tập này ngay khi đang nói chuyện qua điện thoại. Ngồi thẳng trên ghế, giữ chặt mông trong vài giây, sau đó thả lỏng. Lặp lại động tác 8- 10 lần trong khoảng thời gian phù hợp của các bạn.
Hãy bổ sung bài tập yoga với trạng thái chiến binh. Trạng thái Virabhasana làm săn chắc cơ gân , bắp chân sau – các cơ bắp thường ít khi được luyện tập nhất khicác bạn ngồi trên ghế 24/24.  Tư thế nàydễ thực hiện nhưng bạn cần có một chút khoảng trống cả phía trước và phía sau các bạn.
1. Đứng sao cho hai bàn chân thẳng dưới hông. Giữ cho lưng thẳng, bụng thóp lại.
2.Vòng cánh  tay qua đầu, thả lỏng hai vai. Giữ cho tai thẳng hàng với cánh tay.
3. Chầm chậm hướng về phía trước trong khi nhấc chân phải thẳng ra đằng sau bạn. Hạ thấp chân xuống thấp, đứng thẳng.
4. Lặp lại động tác với chân trái.
5. Lặp lại 10-20 lần.
Nếu các bạn khó trong việc giữ thăng bằng, giữ một tay trên ghế hay bờ tường trong suốt bài tập.

Đi bộ và nói:
Đi bộ là một cách tốt để tập thể dục vì nó rất an toàn lại dễ dàng.Đó là một môn thể thao nhẹ nhàng nhưng cũng tiêu tốn một lượng calo tương xưng với các môn thể thao khác. Nếubạn không muốn bạn quá lì, thông tin này có thể tác động giúpcác bạn tìm ra cách phù hợp nhất để hoạt động trong suốt cả ngày.
Chẳng hạn, thay vì ngồitrong một chỗ nói chuyện telephone, hãy dịch chuyển. Hãy uống nhiều nước hơn và đứng dậy đi lại hoặc vào toa loét ít nhất 1 lần mỗi giờ.
Bất cứ một hoạt động thể thao nào dù ít hay nhiều cũng khiến cho sức khỏe của bạn tốt hơn.
Tập luyện thường xuyên nâng cao sức khỏe sẽ giúp các bạn luôn luôn tỉnh táo, phán đoán và làm chủ công việc của mình. Hãy lập cho mình mộtlịch trình tập luyên ngay trong doanh nghiệp, thay đổi cơ thể để đạt được hiệu quả việc làm cao. Chúc các bạn luôn luôn thành đạt và đạt công năng cao với công việc của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét