Chủ Nhật, 5 tháng 3, 2017

kiểu dáng phòng làm việc hiện đại tại nhà theo phong thủy

Về mặt phong thủy, diện tích làm việc tại nhà ko những bắt buộc bảo đảm yếu đối nội và riêng tư (tĩnh, âm) mà còn luôn buộc phải sự thông thoáng, trang trí thiết bị mẫu bàn làm việc đẹp phù hợp và khả năng kích thích năng lực làm việc (động, dương).

Vị trí chỗ làm việc (hay cả một phòng riêng) phải được cân nói sao cho luồng khí tại đây luôn được kích hoạt tốt mà vẫn ổn định, tức là hạn chế các luồng chuyển động xuyên qua và đảm bảo thông thoáng, chiếu sáng. Dương quang (ánh sáng mặt trời) hoặc các nguồn sáng nhân tạo rất cần thiết, do vậy góc làm việc (vốn thuộc Dương) bắt buộc trang trí ở chỗ yên tĩnh nhưng phải đủ ánh sáng và thông thoáng ngẫu nhiên.

>>> https://noithathaiminh.vn/ban-lam-viec/

phổ biến máy móc vật dụng sử dụng làm nâng cao tính Kim của phòng làm việc, gây xung khắc với các không gian thuộc Mộc như phòng ngủ hoặc phòng ăn. ví như đặt bàn làm việc trong các diện tích này vừa ko hợp vệ sinh vừa gây ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ và bữa ăn. Thổ sinh Kim bắt buộc hình thể tuyệt vời của phòng làm việc phải là hình vuông hoặc gần vuông, có thể có góc bo tròn, bầu dục hoặc bát giác, lục giác với nhiều cửa sổ mở ra các tầm nhìn thoáng đãng. buộc phải tránh trang trí chỗ làm việc tại phòng hình thang hoặc góc nhọn (thuộc Hỏa, khắc Kim).



Cửa phòng làm việc có thể thông sang phòng khách, hoặc sang phòng ngủ và vệ sinh (để tiện cho làm việc về khuya), nhưng tránh gần bếp vì sẽ bị ảnh hưởng khói mùi. không phải mở rộng rãi cửa tại phòng làm việc gây nhiễu luồng khí, mất tập trung và khó kê đồ đạc. giả dụ kết hợp chỗ làm việc với phòng ngủ lớn thì nên có vách lửng, tủ ngăn hoặc rèm che để giảm thiểu làm trường khí của hai phần Kim - Mộc ảnh hưởng lẫn nhau.

Màu sắc và trang trí trang bị

Theo nguyên tắc Ngũ hành tương sinh thì Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, cho nên các màu sắc dùng trong phòng làm việc bắt buộc là những màu thuộc sắc độ vàng (Thổ), trắng (Kim), có thể thêm các nét màu đen (Thủy) hoặc sắc độ xanh để tạo dáng mạnh mẽ và sự sạch sẽ, dịu mát. trường hợp sử dụng các màu chói lọi dễ gây cảm giác căng thẳng, hoặc màu tối tăm gây u buồn, thụ động. Đối với người trẻ, có thể bổ sung những màu nóng và đường nét vui để kích thích sáng tạo. Trang trí và sắp xếp đồ vật trong phòng làm việc cũng buộc phải dựa theo tương sinh Ngũ Hành, ví dụ bàn ghế phù hợp là dạng tròn (Kim), vuông hoặc chữ nhật (Thổ), có thể bo góc để giảm va chạm lúc đi lại.

bố trí thêm bể cá cảnh hay chậu cây cũng vô cùng có ích trong việc tạo không khí sống động cho nơi làm việc. phải giảm thiểu ngồi làm việc dưới quạt trần, đèn chùm hay dầm nhà vì những chỗ này thường hay đóng bụi, thổi gió hoặc ánh sáng gay gắt trên đầu, khuấy động trường khí, tác động xấu tới sức khoẻ và năng lực làm việc.

>>>> https://noithathaiminh.vn/ghe-lam-viec/

Tổ chức theo dạng hành Mộc

Phòng làm việc tại nhà hiện nay xét về Phong Thủy là một khoảng trống dung hợp giữa thư phòng theo dòng Đông Phương (nơi đọc sách, lưu trữ sách vở, đàm dạo... thuộc hành Mộc) và văn phòng theo kiểu Tây phương với những thứ tiện nghi (máy tính, trang thứ chuyên môn... thuộc hành Kim) ngày càng được chuyên nghiệp hóa. Hai hành đối lập này tưởng chừng xung khắc nhau nhưng thực ra mang tính bổ sung tương hỗ lẫn nhau. nhiều gia chủ ngày nay khi có điều kiện đang quay về phương pháp thức tổ chức thư phòng theo dạng truyền thống để phát huy phải chăng các thuận lợi cũng như tránh các ảnh hưởng xấu đến các diện tích khác. Đối với diện tích thiên về đọc sách, tra cứu dạng thư phòng thì các trang trí sẽ cần được bổ sung thêm hành Mộc trong sử dụng chất liệu. Ví dụ các tủ sách phải sử dụng gỗ và kính (Mộc và Thủy) và chạy quanh phòng tạo điểm dựa cho chỗ ngồi; sàn có thể lát gỗ hay thảm để cách âm và tạo sự ấm áp, đồng bộ. sử dụng rèm vải, mành sáo hoặc nan chớp để giảm nắng chói đồng thời cũng giảm thiểu ảnh hưởng các phòng lân cận.

Điểm chú ý đối với thư phòng đề cập riêng và phòng làm việc kể chung là bàn đọc sách phải dễ chịu và có tiểu minh đường trước mặt (tức là diện tích thuận lợi để quan sát, giảm thiểu ngồi quay lưng ra cửa đi, vừa ko thư giãn tốt, lại vừa bị giật mình khi có ai vào phòng từ sau lưng). Có thể bố trí sofa hay ghế dài đọc sách nhưng cần giảm việc đọc rộng rãi ở tư thế nằm, thấp nhất là đọc sách ngồi bên án thư, bàn rộng có đèn riêng, cạnh cửa sổ, đồng thời bổ sung cây xanh, tranh ảnh, tiểu cảnh bài trí tạo các điểm nhấn để nổi bật khí.

Nội thất 190 chuyên mẫu mã văn phòng hợp phong thủy. ko kể ra, chúng tôi còn chế tạo các mẫu mã nội thất văn phòng, nội thất gia đình, nội thất trường học, hội trường... Quý khach có nhu cầu hãy shop ngay với nó tôi để được tư vấn rẻ nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét