Thứ Năm, 12 tháng 1, 2017

lựa chọn ghế làm việc hiện đại theo phong thủy

ghế làm việc hiện đại là trang bị không thể thiếu đối với mỗi người. chọn lựa ghế ngồi không chỉ bảo đảm chất lượng, độ kiên cố và điểm tựa mà còn có ảnh hưởng đến phong thủy. Ghế chắc chắn, có điểm tựa giúp bạ có sự nghiệp gặp đa dạng thuận lợi hơn. Cùng tìm hiểu cách lựa ghế ngồi trong phòng làm việc sao cho hợp phong thủy.

những cái ghế không có đủ Tứ tượng (không đủ lưng tựa và chỗ để tay hai bên), có thể chuyên dụng cho mục đích ngắn hạn, ví dụ một cuộc họp, một buổi trò chuyện… Tại nơi làm việc, phải lựa những chiếc ghế vững chãi, với sự hiện diện của cả bốn thánh thú.

Chỉ có Chu Tước

Khi ngồi trên các cái ghế không có tựa và ko chỗ để tay như trong hình vẽ, chúng ta bị “hở sườn” từ mọi phía. Dù quay mặt về hướng nào chúng ta cũng có Chu Tước đa dạng nhưng lại không có được sự trợ giúp từ Thanh Long – Bạch Hổ – Huyền Vũ.

Có thể chấp nhận tình huống này trong thời gian ngắn. Tuy nhiên giả dụ nên ngồi lâu, chúng ta cần tìm cho mình 3 thánh thú bị khuyết: hãy chọn ghế giám đốc cao cấp nơi có thể tựa lưng vào tường, bên bắt buộc và bên trái có người ngồi hoặc có kê đồ đạc.

 

Chỉ có Chu Tước – Huyền Vũ

các cái ghế tựa không chỗ để tay có khoảng không trước mặt cho Chu Tước, Cùng Huyền Vũ chắc chắn ở sau lưng, nhưng không có được sức mạnh hoàn chỉnh và độ an toàn do Thanh Long – Bạch Hổ đem đến.
lúc ngồi vào các cái ghế này, bản năng mách bảo khiến bạn cảm thấy thiếu thốn điều gì ấy. Hệ thần kinh vẫn trong trạng thái thường trực, khiến cho bạn ko được thư giãn hoàn toàn.

Đủ Tứ tượng

các chiếc ghế có lưng dựa và phần gác tay hai bên thường đem đến cho người ngồi cảm giác tiện nghi, thoải mái. khi này sự hiện diện toàn bộ của cả bốn thánh thú giúp người ngồi cảm thấy đảm bảo và thư giãn hơn nhiều.

Trong phong thủy văn phòng, ghế ngồi làm việc có vai trò cực kỳ quan trọng. lúc kê cũng bắt buộc hết sức chú ý, vì thế mới có các bắt buộc sau:
1. Sau lưng ghế Vách ngăn văn phòng di dong nhu yếu điểm tựa: Điểm tựa ở đây ý đề cập phía sau ghế buộc phải có bức tường, như vậy mới phù hợp với thuyết phong thủy. Trước đây, ghế trong cung đình đều làm lưng tựa bằng đá hoa, hoa văn trên đó chủ yếu là phong cảnh núi non, chính vì lý do này.
Xét về góc độ tâm lý, lưng ghế trống trơn tức là đã mất cảm giác an toàn. Người xưa có câu: “Mắt nhìn sáu phía, tai nghe tám hướng”. Nguyên nhân là có hai phía mắt không nhìn thấy được, giả dụ sau lưng ghế là cửa chính hoặc đường di chuyển thì càn sợ sẽ bị tấn công từ phía sau lưng, như vậy ngồi tựa lưng vào tường lại yên tâm hơn đa dạng.
nói cách khác, nếu sau lưng ghế không phải là bức tường thì có rất nhiều bí quyết xử lý, có thể kê tủ ly hoặc tấm bình phong ở phía sau, đây có thể coi là “núi nhân tạo” cũng có kết quả tương tự.

2. Về con số cũng nên coi trọng: Dựa vào kiểu dáng của ghế có thể chia thành ghế đơn, ghế đôi, ghế dài, ghế hình vòng cung, ghế hình tròn… Về chất liệu cũng chia thành ghế bọc da, Bàn hội trường ghế bọc vải, ghế mây,… Còn về màu sắc và kiểu dáng lại càng phong phú và nhiều. số ghế để trong văn phòng cũng bắt buộc lưu ý, kỵ nhất là kê một bộ rưỡi, hoặc sử dụng lẫn lộn cả ghế vuông lẫn ghế tròn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét