Thứ Ba, 21 tháng 4, 2015

Hướng dẫn sắp xếp tủ bếp đẹp và gọn

Phòng bếp là nơi chứa vô số những đồ đạc từ lớn đến nhỏ. Chính vì thế, để gian phòng nấu nướng nhà bạn luôn gọn gàng thì cần đến những ý tưởng sáng tạo giúp đồ đạc luôn ngăn nắp và dễ tìm. Những cách tổ chức không gian thông minh cũng như sắp xếp đồ đạc linh hoạt sẽ là giải pháp hữu hiệu cho gian bếp nhà bạn. Vì thế nhà bếp càng sạch và hiệu quả thì bạn càng cảm thấy khỏe mạnh hơn. Hãy làm theo “Những điều nên làm và không nên làm” được đưa ra dưới đây và cảm nhận sự tiến triển về sức khỏe của bạn.
Tủ bếp Acrylic bóng gương

Sắp xếp tủ bếp Acrylic sao cho hợp phong thủy và gọn gàng sạch đẹp nhất là điều vô cùng quan trọng đối với tổng thể phòng bếp cũng như ngôi nhà của bạn. Không những thế, việc sắp xếp hợp lý, khoa học còn tạo nên sự tiện dụng và vệ sinh khi sử dụng.

Hãy làm những điều sau:
• Dùng càng nhiều bếp lò càng tốt. Bếp lò thể hiện khả năng khai thác năng lực tiềm tàng của bạn.
• Hãy trữ nhiều trái cây tươi cho mọi người thưởng thức. Trái cây tươi khiến mọi người nghĩ nhà bếp của bạn là một nơi mà người ta sẽ nhận được sự nuôi dưỡng.
• Phải tạo sự thông thoáng từ lối vào trong lúc bạn đang nấu ăn. Bạn sẽ thấy thoải mái hơn và sẽ có thể thấy được các cơ hội từ những góc độ khác của cuộc sống. Nếu mặt bếp của bạn quay vào tường thì hãy đặt một tấm gương hoặc một ấm nước sáng bóng có thể phản chiếu lối vào.
• Phải bảo đảm là nhà bếp của bạn đang hoạt động tốt, đặc biệt là hệ thống ống nước. Các vòi nước hở hoặc những ống nước vỡ là các dấu hiệu cho thấy sự thịnh vượng của gia đình bạn cũng trôi đi theo nước chảy.
• Tạo một khu vực để ngồi cho thoải mái trong nhà bếp. Bạn càng dành ra được nhiều chỗ trống để ngồi thì bạn càng ít phải nỗ lực mà vẫn có được tình yêu thương và sự hỗ trợ mà bạn cần để đạt tới sự thịnh vượng.
Đừng làm những điều này trong nhà bếp:
• Đừng để ngửa lưỡi dao ở trong bếp. Sức mạnh chia cắt của các vật dụng này có thể tạo nên xung đột và giận dữ. Hãy cắm những con dao của bạn vào đế cắm dao hoặc cất trong ngăn tủ.
• Đừng để bếp bừa bộn. Sự bừa bộn tự nó giống như trọng lượng dư thừa của bạn. Vì thế, hãy sắp xếp nhà bếp của bạn, giữ nó được gọn gàng. •Đừng cất trữ những vật dụng nặng hoặc lớn phía trên đầu. Điều này khiến bạn cảm thấy bị vùi dập.
• Đừng để nước trên kiềng bếp quá lâu. Điều này gây tổn hại đến tình cảm của bạn trong cuộc sống. Năng lượng và sự thịnh vượng mà chúng ta lấy được thông qua việc áp dụng thuật phong thủy trong nhà bếp là rất dồi dào. Vì thế, hãy tập trung vào nhà bếp và làm cho nó ấm cúng, đầy cuốn hút, sạch sẽ gọn gàng và cảm nhận được sự khác biệt mà nó tạo ra.
Sắp xếp lại tủ bếp
1. Xác định công việc
Sau một thời gian sử dụng, chiếc tủ bếp gỗ Acrylic của bạn lại trở nên lộn xộn và mất mỹ quan. Hãy bỏ ra vài tiếng trong ngày cuối tuần để sắp xếp lại cho gọn gàng và sạch sẽ, khiến cho công việc bếp núc hàng ngày trở nên thoải mái và thú vị hơn.
2. Vứt bỏ và quy hoạch lại
Việc đầu tiên mà bạn cần làm là lôi hết những thứ đồ trong tủ ra ngoài. Với những thứ đồ hộp cần kiểm tra lại hạn sử dụng, vứt bỏ những thứ đã quá hạn hoặc để quá lâu mà không sử dụng đến. Chia đồ thành các nhóm theo tần suất sử dụng và kích thước. Những thứ đồ chỉ dùng một vài lần trong năm có thể cất vào kho để khỏi chiếm chỗ.
3. Lau chùi sạch sẽ
Và khi các ngăn tủ bếp đã được giải phóng, sử dụng máy hút bụi để hút hết bụi bên trong tủ, dùng những chiếc khăn ẩm lau lại cho sạch rồi đẻ cho khô trước khi cho đồ vào lại. Nếu có nhiều những chiếc lọ nhỏ thì cần mua thêm những chiếc khay để đựng cho thuận tiện. Có thể mua thêm những chiếc hộp có kích cỡ tương đương để đựng các loại bột và khi xếp vào tủ trông sẽ gọn mắt hơn.
4. Sắp xếp gọn gàng
Bây giờ là lúc bạn sắp xếp lại các ngăn tủ. Các ngăn tủ thường cao thấp khác nhau nên lựa chọn đồ để sắp xếp cũng cần dựa vào kích thước của chúng. Nếu có đủ diện tích, nên để các loại có cùng kích thước vào một ngăn, khi ấy trông chúng sẽ gọn gàng và đẹp mắt hơn. Nếu để chung thì những chai lọ cao hơn nên xếp vào phía trong và nhường chỗ cho những thứ thấp hơn ở phía ngoài.Những thứ đồ dùng hàng ngày để vào những ngăn vừa tầm với, và bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian để tìm kiếm chúng mỗi khi cần đến. Những thứ đồ dùng có kích thước và khối lượng lớn nên để vào những ngăn dưới để tránh làm mất mỹ quan và làm hỏng các ngăn. Nếu những ngăn này lại có thêm cửa để che khuất chúng càng tốt.Và bây giờ bạn đã có một chiếc tủ gọn gàng, và quan trọng hơn, sau những lần sắp xếp thì bạn có thể định hình vị trí những thứ đồ trong tủ và tiết kiệm được vô khối thời gian khi cần tìm một đồ vật nào đó.
Sắp xếp đồ trong tủ bếp gọn gàng sáng tạo
1. Với đồ dẹt: như đĩa, dao, dĩa…
Sắp xếp như một triển lãm: Nếu nhà bạn có những bộ đồ ăn quý và đẹp, ví dụ như bộ bằng bạc thì mẫu tủ này là một gợi ý thích hợp. Với những ô nhỏ được bố trí đều nhau, những chiếc thìa, dao, dĩa sẽ ko bị trầy xước, bạn sẽ khiến bạn bè phải trầm trồ trước những món đồ bếp tuyệt đẹp và được bố trí cũng rất sành điệu.
Chia ô hợp lý:  Ngăn kéo nào để đựng dao, dĩa, kéo đều nên chia ô. Trước khi sắm tủ bếp bạn nên liệt kê những gì cần trữ, kích cỡ của chúng để tìm được chiếc tủ phù hợp nhất.
Dễ lấy: Một phong cách như trong các nhà hàng sang trọng, bạn có thể để đũa thìa, dao dĩa trong những ống cắm bố trí theo tầng trong tủ bếp như thế này
Tủ bếp gỗ Acrylic Mộc Tín

Tất cả trong một: Một ngăn tu bep Acrylic đủ sâu và rộng để chứa tất cả những món đồ cần thiết trong bếp: khăn ăn, bộ đồ ăn, đĩa…, tất cả mọi thứ gọn gàng và luôn trong tầm tay. Những chiếc chốt nhỏ có thể thay đổi được tạo điều kiện thuận lợi khi bạn có những chiếc đĩa ngoại cỡ, sẽ không cái nào bị trượt hoặc mẻ vỡ.
2. Với bát và đĩa:
Để ngay trên giá:Một không gian mở đảm bảo sự thuận tiện trong quá trình sử dụng, nhất là với những món đồ bạn thường xuyên dùng tới. Giỏ được sử dụng đựng khăn ăn và những thứ ít dùng hơn.Mách nhỏ: Bạn hãy chọn những chiếc giỏ có tay cầm để dễ mang từ chỗ này qua chỗ khác
Một không gian mở đảm bảo sự thuận tiện trong quá trình sử dụng, nhất là với những món đồ bạn thường xuyên dùng tới. Giỏ được sử dụng đựng khăn ăn và những thứ ít dùng hơn.Mách nhỏ: Bạn hãy chọn những chiếc giỏ có tay cầm để dễ mang từ chỗ này qua chỗ khác
Đĩa xếp hàng : Sắp xếp những chiếc đĩa thẳng hàng với nhau giống như một bộ sưu tập vậy. Với cách này, bạn sẽ dễ dàng tìm được chiếc đĩa mình cần, để căn phòng hài hoà bạn chú ý đến màu sắc của đồ vật nhé.
Sắp xếp những chiếc đĩa thẳng hàng với nhau giống như một bộ sưu tập vậy. Với cách này, bạn sẽ dễ dàng tìm được chiếc đĩa mình cần, để căn phòng hài hoà bạn chú ý đến màu sắc của đồ vật nhé.
Có thể nhìn xuyên cả giá đĩa:Đứng trước cửa sổ trong bếp, bạn thấy những chiếc đĩa được xếp theo một trình tự màu sắc tinh tế, thoáng và cảm giác như gian bếp rộng mở hơn.
Đứng trước cửa sổ trong bếp, bạn thấy những chiếc đĩa được xếp theo một trình tự màu sắc tinh tế, thoáng và cảm giác như gian bếp rộng mở hơn.
Ngăn kéo nhỏ mà đựng được nhiều:Đĩa được phân loại và xếp ngay ngắn trong ngăn tủ, việc này sẽ giúp bạn không phải nhấc ra rồi lại cho vào nhiều lần.Ngay gần máy rửa bát Đặt ngăn kéo ngay gần máy rửa bát, bạn không cần phải bê cả chồng bát đĩa qua bên này bên kia sau khi rửa xong.
Đĩa được phân loại và xếp ngay ngắn trong ngăn tủ, việc này sẽ giúp bạn không phải nhấc ra rồi lại cho vào nhiều lần.Ngay gần máy rửa bát Đặt ngăn kéo ngay gần máy rửa bát, bạn không cần phải bê cả chồng bát đĩa qua bên này bên kia sau khi rửa xong.
3. Những đồ vặt khác:
Không cần tủ :  Không cần phải giấu bát đĩa sau những cánh tủ mà thay vào đó bạn có thể chọn những hốc tường và quây bằng kính để khoe bộ đồ sứ tuyệt đẹp của mình. Lưu ý: bạn nên sắp xếp đồ theo chiều cao, dựng đĩa dựa ở phía sau và đặt bát, các loại bình lọ ở phía trước để tận dụng tối đa không gian.Bất tiện trở thành đẹp: Một khoảng trống có vẻ bất tiện, không lo đâu, đó có thể là nơi cho những chiếc giỏ khăn ăn, găng tay, thậm chí cả củ quả, vừa tiện dụng mà vừa là chi tiết trang trí đẹp mắt.
Kết nối không gian: Giá để đồ có độ sâu vừa phải có thể được đặt giữa tấm vách. Đây là nơi trưng bày những món đồ bếp mỏng, nhỏ gọn, tạo cảm giác ấm cúng gọn gàng. Ý tưởng sắp xếp bát đĩa gọn gàng tinh tươm.  Một lời khuyên cho việc sử dụng vật dụng trong bếp đó là phân loại đồ đạc theo chức năng và cất gọn gàng vừa giúp không gian luôn thông thoáng vừa giúp bạn dễ tìm kiếm khi cần dùng.   Những ý tưởng sắp xếp đĩa dưới đây giúp bạn tìm được giải pháp hợp lý cho gian bếp nhà mình
Mang lại sự hỗn loạn trong nhà bếp của bạn để đặt hàng với những cách thông minh và giá cả phải chăng để tổ chức tủ bếp của bạn . Tìm một nơi cho tất cả mọi thứ và thưởng thức nấu ăn nữa .
Quý khách có nhu cầu về lĩnh vực thiết kế nội thất hãy liên hệ với chúng tôi. Với tiêu chí ” Quyền lợi khách hàng được đặt lên hàng đầu’ Nội Thất Mộc Tín sẽ cố gắng tư vấn, giúp đỡ bạn đọc trong năng lực của mình để ngày càng có nhiều không gian sống đẹp hơn cho người Việt.
Mọi liên hệ xin theo hotline 0916.28.81.81 – 0964.74.43.43
Email: info@noithatmoctin.com


Nội thất Mộc Tín hân hạnh phục vụ Quý khách!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét