Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2015

Sai lầm khi thiết kế tủ bếp

Bạn có ý định làm tủ bếp Laminate mới nhưng chưa nghĩ ra việc thiết kế như thế nào.Việc thiết kế trang trí nội thất đòi hỏi óc thẩm mỹ cũng như sự tinh tế cao. Tuy nhiên, đôi khi cũng không tránh khỏi những sai lầm nhỏ căn bản, vô cùng ngớ ngẩn làm mất mỹ quan của không gian được thiết kế. Đặc biệt, không gian bếp chiếm phần lớn thời gian của chị em phụ nữ. Thiết kế phòng bếp chủ quan sẽ khiến căn bếp ngày một lộn xộn, thiếu thẩm mỹ. Vậy nguyên nhân là do đâu? Cùng nội thất Mộc Tín tìm hiểu nhé

1) Lắp tủ bếp không sát trần:

Khoảng không giữa tủ bếp và trần do lắp tủ bếp không sát trần cũng là một trong những sai lầm ngớ ngẩn khi thiết kế phòng bếp. Khi đó, bụi bẩn rất dễ bám vào bề mặt phía trên của tủ bếp rất mất vệ sinh. Do vậy, hãy lắp tủ bếp sát trần để tận dụng được tối đa diện tích và tăng không gian lưu trữ. Tuy nhiên, để trông sáng, thoáng và không bị bí, bạn nên sử dụng cửa kính cũng như kết hợp các phụ kiện tủ bếp sao cho hợp lý.

Lắp tủ bếp không sát trần sẽ khiến phía trên tủ bếp bụi bặm, lãng phí không gian bếp

2) Không coi trọng vẻ ngoài của bếp:

Đa số chúng ta khi thiết kế và trang trí ngôi nhà của mình thường chú trọng đến phòng khách và phòng ngủ chứ ít khi chú tâ, đến việc làm đẹp cho phòng bếp. Do vậy, đa số không gian bếp của các gia đình thường tẻ nhạt và nhàm chán. Với phần lớn thời gian trong bếp, hẳn là các chị em nội trợ cũng mong muốn tìm được sự thích thú ở đây. Vì vậy, bạn hãy chăm chút vào việc trang trí và làm đẹp cho phòng bếp của gia đinh hơn nữa. Một không gian bếp đẹp, xinh xắn và gọn gàng sẽ tạo thêm hứng khởi khi nấu nướng của bạn, cũng như thể hiện được sự nữ tính và đảm đang trong vai trò “nữ tướng” của gia đình.

Không coi trọng vẻ ngoài của bếp sẽ khiến cho không gian bếp đơn điệu, nhàm chán

3) Quá nhiều không gian lưu trữ

Sự tiện dụng, không gian lưu trữ và tính thẩm mỹ là 3 yếu tố kết hợp lại tạo thành một không gian bếp hoàn hảo. Tuy nhiên, một số người lại tận dụng không gian bếp thái quá, lắp đặt quá nhiều tủ bếp laminate, lấp kín hết các mảng tường trống. Làm như vậy sẽ khiến cho không gian bếp thực sự trở nên chật chội và bí bách. Thay vào đó, bạn nên thay một số tủ bếp bằng giá mở, đặc biệt là khu vực phía trên bồn rửa, bếp gas để không gian bếp thoáng đãng hơn.

Quá nhiều không gian lưu trữ sẽ làm bếp chật chội

4) Mua tủ bếp kém chất lượng

Việc mua tủ bếp gỗ Laminate  kém chất lượng để tiết kiệm của một số gia đình thật không nên. Bởi vì,cánh cửa tủ hay ngăn kéo tủ là những thứ bạn hay mở ra, đóng vào. Sau đó một thời gian bạn sẽ phải mua cái mới.

5) Không có bề mặt đặt đồ ăn xung quanh lò nướng/vi sóng

Khi lấy đồ ăn đang nóng ra khỏi lò vi sóng hoặc lò nướng, bạn sẽ cần một chỗ để đặt nó xuống. Do vậy, bạn nên để một không gian trống ngay gần lò nướng hoặc lò vi sóng để thuận tiện cho quá trình nấu ăn và an toàn hơn.

Nên thiết kế có bề mặt đặt đồ ăn xung quanh lò nướng/vi sóng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét