Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

lựa màu sắc phòng ăn hợp phong thủy

Phòng ăn vốn là nơi tụ họp, sum vầy của cả gia đình do vậy mà trường khí của phòng ăn cần đảm bảo ổn định và trung hòa đối với mọi thành viên. Không phải trùng hợp mà gia chủ nên đau đầu suy nghĩ cho việc trang trí bàn làm việc hiện đại phòng ăn như thế nào cho thích hợp.

Màu sắc phù hợp và hợp lý với những trang bị trong phòng ăn sẽ giúp nâng cao chất lượng bữa ăn cho cả gia đình.

Trước tiên chúng ta buộc phải phải xác định rõ xem những màu sắc nào sẽ được dùng cho các bức tường, sàn nhà, các phụ kiện, bàn ghế phòng ăn, các chất liệu vải được sử dụng trên đồ đạc…mọi buộc phải cộng nhau tạo phải một Tổng kết hài hòa về màu sắc chứ không hề chỉ là sự tập hợp của các màu sắc khác nhau.

Có những màu sắc mà những nhà thiết kế thường ghe luoi giảm thiểu sử dụng trong phòng ăn bởi các màu sắc đấy khi dùng sẽ gây tác động làm giảm cảm giác ngon miệng. cùng với những thí nghiệm công nghệ của những nhà nghiên cứu, thuật phong thủy cũng có những đánh giá tương tự về các tác động của màu sắc lên những giác quan của con người.

Chẳng hạn như lúc chọn màu sắc cho phòng ăn theo Phong thủy thì không nên chọn màu xanh da trời cho đồ đạc, tường phòng hay các thiết bị to bởi trên thực tế trong khi không màu xanh này rất ít xuất hiện trên các thực phẩm mà con người dùng nên màu sắc này chẳng phải mang đến cảm giác kích thích thèm ăn đối với con người. Có thể đó là một phương pháp giải thích vô cùng giản đơn, nhưng không ai có thể phủ nhận tính kỹ thuật của chúng.

Tương tự như màu xanh là màu hồng và màu tím, các màu sắc ghế chân quỳ inox cũng được cho là hạn chế cảm giác thèm ăn. các màu sắc này nên giảm thiểu được sử dụng trong phòng ăn mặc dù lúc kết hợp với các tông màu khác chúng có thể mang lại một khoảng trống hài hòa, tinh tế.

Theo Phong thủy thì màu vàng và màu kem được coi là hai màu sắc thích hợp nhất cho phòng ăn bởi chúng có thể tạo ra một khoảng trống ấm cúng vui vẻ và giúp cho gia chủ ngon miệng hơn lúc dùng bữa. Màu vàng là màu sắc của sự thân thiện hòa đồng và như thế không khí bữa ăn của gia đình chúng ta sẽ thật sắp gũi và thân mật trong khi đó màu kem lại có thể dễ dàng hài hòa với bất kỳ màu sắc nào khác mà ko lo gây ra sự xung đột hay mất cân đối.



Một phương pháp giản đơn và hiệu qủa để tạo điểm nhấn cho phòng ăn đó là mẫu mã một bức tường trọng tâm. bạn có thể sử dụng các tong màu ngẫu nhiên, màu sắc sáng như màu kem, màu be hoặc màu trắng cho ba bức tường và lựa màu hạt dẻ, da cam hay màu đỏ cho bức tường trọng tâm. các màu sắc nhắc trên sẽ góp phần bổ sung cho đồ đạc của phòng ăn, Quan trọng là phòng ăn sử dụng những đồ đạc có màu gỗ gụ. những màu sắc tươi sáng như màu da cam hoặc màu đỏ ko chỉ tạo là các màu sắc hấp dẫn và gây ấn tượng mạnh mà nó còn kích thích cảm giác thèm ăn, bên cạnh ấy những màu sắc này sẽ mang đến cho phòng ăn của chúng ta bầu không khí cởi mở và thân thiện đến bất ngờ.

ko kể những chi tiết trên, bạn còn buộc phải phải chú ý đến một tác động khác của màu sắc lên không gian phòng ăn bởi việc chọn lựa màu sắc cho phòng ăn còn bắt buộc chú ý đến kích thước của phòng. Chẳng hạn như nếu phòng ăn to mà sử dụng các màu sắc tối, mờ sẽ làm cho cảm giác về không gian như càng bị thu hẹp lại. bạn nên tham khảo để chọn lựa màu sơn thích hợp cho diện tích phòng ăn để tăng chất lượng bữa ăn cho cả gia đình.

Đạilý Hòa Phát là Tổ chúc thi công, mẫu mã nội thất uy tín hàng đầu Việt Nam. người dùng có nhu cầu hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn phải chăng nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét